Tìm kiếm ngôi nhà bạn yêu thích

  • Căn hộ bán
  • Căn hộ cho thuê
  • Đất nền
  • Dự án
Đầu tư bất động sản nên chọn đất vùng ven hay lướt sóng?

Tôi năm nay 32 tuổi, đã có gia đình, sống tại TP HCM, mức thu nhập và điều kiện cũng tương đồng với bạn xin tư vấn ở bài viết "Đầu tư thế nào với số vốn 1,5 tỷ đồng?".

Vợ chồng tôi hiện tại tiết kiệm được 1,7 tỷ đồng và đang gửi ngân hàng. Tuy nhiên, lãi suất huy động không hấp dẫn nên tôi muốn tìm kênh đầu tư khác.

Khác với bạn cần tư vấn ở trên, tôi không có ý định đầu tư chứng khoán vì không có chuyên môn. Kênh đầu tư mà tôi đang hướng tới là bất động sản.

Tôi đọc kỹ lời tư vấn của các độc giả VnExpress, thấy đa phần cũng nghiêng về kênh đầu tư này. Ví dụ các bạn đưa ra cũng rất hấp dẫn, khi chọn đúng các khu vực tiềm năng có thể mang lại lợi nhuận gấp hai, ba lần vốn gốc trong vài năm. Tuy nhiên, điều tôi băn khoăn là cách chọn bất động sản như thế nào để đạt được điều này.

Gần đây, khi tôi tìm kiếm thông tin về thị trường này, một số môi giới bất động sản cũng giới thiệu các cơ hội đầu tư. Có người tư vấn tôi đầu tư vào bất động sản ở tỉnh với kỳ vọng vùng này sẽ có "sóng", khi có thông tin một số tập đoàn lớn đang tìm dự án. Họ dẫn chứng về những khu vực từng có "sóng" tương tự, khẳng định nếu chốt nhanh và kịp thì sẽ lãi lớn. Nhưng tôi băn khoăn về trường hợp còn lại, nếu không kịp bán ra thì sao, đặc biệt khi Covid-19 đang phức tạp, thị trường đang trong giai đoạn chững lại.

Rất mong nhận được sự tư vấn của các độc giả để tôi tìm được cách đầu tư hợp lý

 
Go Top